thiết đặt bằng plugin classic editor, lập trình xóa gutenberg Wp

Chèn đoạn lập trình vào file functions.php giúp cho xóa gutenberg WordPress không phục classic editor

Đây là cách siêu dễ dàng và đơn giản dành tặng những bạn biết một chút về code. các bạn hãy chèn đoạn lập trình sau vào file functions.php (mở trực tiếp trong hosting hoặc thông qua FTP) của theme đang tiêu dùng trên web nhé.

add_filter('use_block_editor_for_post', '__return_false'); truy cập vào hositing theo đường dẫn: /public_html/wp-content/themes/ten-theme-wordpress > tìm kiếm và mở file functions.php lên > Dán đoạn lập trình vào sau cùng file > đánh dấu > hoàn tất.

setup plugin Disable Gutenberg để xóa Gutenberg WordPress khôi phục trình soạn thảo classic editor

Dĩ nhiên bạn vô hiệu hóa Gutenberg (Block Editor) thì trình soạn thảo sẽ tự động chuyển về Classic Editor. Quá dễ đúng không nào. log in vào trang quản trị Wp > Plugin > Cài mới > search plugin Disable Gutenberg > thiết đặt > Kích hoạt > hoàn tất. Hơn 100k kích hoạt và có phổ biến cách thực hiện để khôi phục trình soạn thảo Classic Editor khi bạn nâng cấp lên WordPress 5.0 trở lên. Hãy chọn cho mình một cách làm mà bạn thích. Giờ thì bạn thử vào thêm nội dung bài viết, trang,… mới bạn sẽ thấy trình soạn thảo của bạn đã trở lại với Classic Editor (TinyMCE) rồi đó. Xem thêm TOP Plugin và Widget

setup plugin Classic Editor

Theo mặc định thì Plugin này sẽ ẩn mọi khối của trình soạn thảo mới. Đưa nó trở về trình mặc định trước đây. Cách thực hiện triệt để dễ dàng và đơn giản, chỉ cần phải setup plugin và kích hoạt nó là xong. log in vào trang quản trị Wp > Plugin > Cài mới > tìm kiếm tên plugin Classic Editor > thiết lập > Kích hoạt > hoàn thành. truy cập vào Settings => Writting. Tại đây bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một vài thiết đặt. Trong đó:

  • Default editor for all users: chọn trình soạn thảo mặc định cho đa số người mua (Classic Editor hoặc Gutenberg).
  • Allow users to switch editors: đưa cho phép người dùng thay đổi trình soạn thảo cho ưng ý với nhu cầu của họ.

Nếu bạn chọn Yes, trong sidebar bên phải của trình soạn thảo sẽ xuất hiện thêm tùy chọn tặng phép đổi thay giữa Classic Editor và Gutenberg Word press.

Sau khi xóa gutenberg Wp cách đổi thay qua lại giữa trình soạn thảo Classic Editor

Bạn đã khôi phục được trình soạn thảo Classic Editor (TinyMCE) theo ý mình rồi. Nhưng lâu lâu bạn vẫn muốn thay đổi qua lại giữa 2 trình soạn thảo này để làm quen dần dần. Mình nghĩ tương lai xa thì vẫn phải dùng Gutenberg Wp (Block Editor) quý khách ạ. Và đây là cách làm khá dễ dàng để bạn trải nghiệm. đăng nhập vào trang quản trị Word press > thiết đặt > Viết > Tại đây thì bạn có thể chọn trình soạn thảo mà bạn muốn tiêu dùng > Lưu thay đổi > hoàn tất Mục đưa cho phép các bạn chuyển trình soạn thảo nếu bạn chọn thì khi bạn viết bài mới trên thanh sidebar bên phải dưới cùng sẽ xuất hiện thêm tùy chọn cho phép bạn thay đổi qua lại tại giữa Classic Editor (TinyMCE) Gutenberg Wp tại đó luôn. cực kỳ thuận tiện phải không nào. Còn chờ gì nữa mà không cài đặt và trải nghiệm.

Tóm tắt

kì vọng với 3 cách khôi phục trình soạn thảo quen thuộc Classic Editor cho bạn nhiều sự lựa chọn ưng ý với mình. Xem thêm các bài viết khác: https://sieutocviet.page/wp-rocket-la-gi-share-plugin/ https://sieutocviet.page/back-up-wordpress/ https://sieutocviet.page/tang-toc-wordpress/

5/5 - (2 bình chọn)

Xóa gutenberg wordpress khôi phục soạn thảo classic editor

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.net)

Với hơn 5 năm thực chiến Wordpress, asp.net 8 năm kinh nghiệm trong quản lý web site tư vấn giải pháp Seo google, Digital marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện đang là giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.