Bảo mật WordPress hiệu quả bằng file .htaccess

Có nên ảo mật file wordpress bằng .htaccess

Dùng file .htaccess để bảo mật web site là 1 trong những thủ thuật hay Hỗ trợ phòng thủ website bạn khỏi hacker chất lượng, Nhưng bạn lại chưa biết cách tạo file .htaccess giống như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng vô cùng Tốc Việt nhận định nhé. Có nên ảo mật file wordpress bằng .htaccess.

Bảo mật file wordpress bằng .htaccess

Siêu Tốc Việt sẽ Hỗ trợ các bạn tạo file .htaccess ngay trên host của bạn bằng cách tiêu dùng chức năng tạo file mới của cPanel/ DirectAdmin vào đúng thư mục html_public nhé !!! Thông khả năng cao tiêu dùng Wordfence Security để tăng cường đủ tiềm năng bảo mật đưa cho các web site của các bạn. Trong đó, tôi phát hiện ra một tính năng khá đặc sắc của plugin này đó là tạo file .htaccess cho các thư mục nhạy cảm của WordPress để phòng tránh các tập tin .php (đuôi tệp thường được hacker tiêu dùng) log in trái phép vào đây và ăn cắp dữ liệu. Tuy nhiên, chúng ta có lẽ tự tạo các file .htaccess này mà không nên tiêu dùng đến plugin. Bảo mật file wordpress bằng .htaccess Có nên bảo mật wordpress bằng file .htaccess

Những thư mục được Wordfence Security khuyến cáo cần tạo file .htaccess để ngăn các tập tin .php log in trái phép bao gồm /wp-includes/, /wp-content//cdn/. người dùng có lẽ tạo file .htaccess ngay trên host bằng cách tiêu dùng chức năng tạo file mới của cPanel/ DirectAdmin hoặc tạo bằng NotePad trên máy tính rồi upload lên host, vào đúng thư mục tương ứng. Với thư mục /wp-includes/, người mua tạo file .htaccess với đoạn code bên dưới:

<Files *.php>Order allow,denyDeny from all</Files><Files wp-tinymce.php>Allow from all</Files><Files ms-files.php>Allow from all</Files>Options All -Indexes

Còn đây là lập trình của file .htaccess dành tặng tự vệ thư mục /wp-content/ và thư mục /cdn/:

<Files *.php>Order allow,denyDeny from all</Files>Options All -Indexes

Thêm đoạn code sau đây vào sau cùng file .htaccess trong thư mục cài đặt WordPress (nằm ngang hàng với file wp-config.php):

<FilesMatch ".(txt|md|exe|sh|bak|inc|pot|po|mo|log|sql)$">Order allow,denyDeny from all</FilesMatch><Files robots.txt>Allow from all</Files><Files ads.txt>Allow from all</Files>

Tác dụng của đoạn lập trình trên sẽ Hỗ trợ ngăn ngừa truy cập các file có đuôi txt, exe, sql… trong thư mục public_html, ngoại trừ các file robots.txtads.txt (tiêu dùng bởi Google).

5/5 - (1 bình chọn)

Bảo mật Website WordPress đơn giản bằng file .htaccess

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.net)

Có hơn 3 năm thực chiến Laravel 7 năm kinh nghiệm trong quản trị website tư vấn giải pháp Seo google, Kinh doanh online tối ưu nhất cho công ty.
Hiện giữ chức vụ quản lý kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.