Để setup SSL tùy thuộc theo một số website thông dụng như là Apache, Nginx, IIS… bạn sẽ cần phải 4 file sau:

– Key file/Public key/RSA key: dùng để tạo ra file CSR. – Certificate Request (CSR): chứa thông tin của domain nên xin certificate. File này được dùng để gửi đưa cho tổ chức cấp phát SSL chứng thực tin tức.

– Certificate (CRT): file này sẽ do các tổ chức cấp phát SSL kiểm sát và sau khi hoàn thành công đoạn kiểm sát tin tức domain hoặc tổ chức của bạn sẽ cấp phát đưa cho bạn.

– Intermediate Chain (CRT): file này chứa tin tức về cấu trúc của các tổ chức cấp phát SSL link tới tên miền của bạn. File này bạn thường download tại web site của các tổ chức cấp phát SSL, tùy theo bao giờ loại certificate bạn sẽ sở hữu những Intermediate Chain riêng. Sau khi đăng nhập vào Plesk Panel bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

SSl plesk

Cài đặt chứng chỉ ssl

1.Cài đặt chứng chỉ ssl Certificate (CRT): Trong cửa sổ Websites & Domains >>> bạn liên hệ đúng Domain mà nắm tới nhu cầu đăng ký dùng SSL Certificate >>> chọn option Secure Your Sites >>> Add SSL Certificate Cài đặt chứng chỉ ssl Cài đặt chứng chỉ ssl đánh giá thông báo mà nhà đầu tư gửi về đưa cho bạn, thông thường xuyên sẽ nắm tới các file như là Private key,Certificate, CA certificate với nhiều định dạng khác nhau chẳng hạn : *.key, *.crt, hoặc thỉnh thoảng là *-ca.crt. Cài đặt chứng chỉ ssl Cài đặt chứng chỉ ssl nắm tới 2 cách để chúng ta thực hiện :

1. Send Files : Bằng cách bạn Choose đến vị trí của các file này trên máy tính toàn bộ.

2. Send Text : Thao tác này dễ dàng và đơn giản nhất vì chỉ cần phải Open các file trên >>> Copy content >>> Paste vào chính xác vị trí. Như thế là chúng ta đã hoàn tất việc setup chứng thực vào máy chủ web Hosting giá rẻ .

5/5 - (1 bình chọn)

Cấu hình SSL trên hosting plesk - Tùy chỉnh ssl cho apache

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.net)

Với hơn 3 năm kinh nghiệm Python, PHP 6 năm thực chiến trong quản trị website tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Digital marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện làm giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.